TIN TỨC

SAI LẦM MỌI NGƯỜI MẮC PHẢI KHI LẮP ĐẶT  BÊ TÔNG PHẦN 1

Đổ bê tông gần như không đơn giản như nó có vẻ, Một số lỗi mà mọi nhà thầu hay mắc phải khi lắp đặt bê tông bao gồm:...

 

SAI LẦM MỌI NGƯỜI MẮC PHẢI KHI LẮP ĐẶT  BÊ TÔNG PHẦN 1

 

Đổ bê tông gần như không đơn giản như nó có vẻ. Có rất nhiều sự chuẩn bị diễn ra trước khi đổ bê tông lên công trường. Tất cả mọi thứ từ thiết kế, số lượng bê tông để mua, chuẩn bị mặt bằng, công cụ, dự báo thời tiết, quá trình đặt, quá trình loại bỏ và đóng rắn cần phải được xem xét trước.

 

Ở đây chúng tôi có đưa ra một số sai lầm hàng đầu mà mọi người thường mắc phải khi lắp đặt bê tông với hy vọng sẽ giúp bạn tránh được một số cơn đau đầu tốn kém và bực bội.

 

1. Không hiểu bao nhiêu bê tông là thực sự cần thiết cho một dự án

Bê tông luôn có ba kích thước, và một trong những sai lầm đầu tiên mà mọi người mắc phải khi chọn bê tông là đánh giá thấp độ dày của bê tông cho công trình của họ. Bê tông trang trí hoặc bê tông không chịu tải có thể ít nhiều bề ngoài, nhưng kích thước là yếu tố quyết định đối với sàn, nền móng, đường lái xe và hỗ trợ chịu lực.

 

Độ dày chính xác phụ thuộc vào trọng lượng bê tông sẽ hỗ trợ. Ví dụ, đường dành cho xe lưu thông đông đông đúc từ bãi chứa hoặc xe kéo cần phải dày  hơn đường dành cho xe. Hãy đảm bảo độ dày chính xác cho dự án. Bê tông quá mỏng so với mục đích sử dụng sẽ dễ bị nứt và sụp đổ.

 

Độ dày tấm bê tông phổ biến bao gồm:

4 inch cho vỉa hè

6 inch trở lên đối với đường lái xe trong khu dân cư

8  - 10 inch cho đường lái xe thương mại

10 - 12 inch cho đế tải hoặc miếng đệm lót.

 

2. Không làm tròn một thứ tự bê tông

Bê tông khô nhanh chóng, không để lại thời gian sai sót hoặc điều chỉnh sau khi đổ xong. Khi đặt hàng bê tông, đừng cố gắng tiết kiệm hoặc chính xác. Lỗi ở khía cạnh thận trọng và đặt hàng cụ thể hơn một chút so với mức bạn nghĩ. Nếu các phép đo sai lệch một chút, phần bê tông bổ sung sẽ có ích.

 

3. Suy nghĩ tất cả bê tông đều giống nhau

Có nhiều thứ để làm cụ thể hơn là nhìn bằng mắt. Tùy thuộc vào mục đích của bê tông, các thiết kế cấp phối khác nhau có thể được yêu cầu.

 

4. Không có tất cả các công cụ thích hợp trong tay

một điều luôn phải ghi nhớ là khoảng thời gian hẹp mà bê tông có thể được làm việc  sau khi đổ. Chuẩn bị là quan trọng hàng đầu khi lắp đặt bê tông. Không có các công cụ thích hợp trong tay có thể dẫn đến việc lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc. KHông có thời gian để thực hiện một chuyến đi nhanh chóng đến cửa hàng phần cứng để mua một công cụ bị bỏ quên, và không có thời gian để thử nghiệm với các công cụ không dành cho sử dụng với bê tông.

 

Kiểm tra và kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng tất cả các dụng cụ đều có sẵn và việc sử dụng chúng đã được tất cả các thành viên trong nhóm hiệu rõ trước khi bắt đầu lắp đặt bê tông.

 

5. Đánh giá thấp tầm quan trọng của các dạng bê tông được hỗ trợ thích hợp

Các dạng bê tông cung cấp một thùng chứa cho bê tông lỏng và giữ nó ở hình dạng thích hợp cho đến khi nó có thể giữ được trọng lượng của chính mình sau khi đông cứng và khô hoàn toàn. Các khuôn mẫu phải có các mối  nối chặt chẽ để tránh bê tông bị rò rỉ qua, phải đủ chắc chắn để giữ bê tông cố định tại chỗ. 

 

Trên đây là những lỗi mà các nhà thầu dự án công trình có thể mắc phải khi thi công lắp đặt bê tông, cần chú ý đển đảm bảo an toàn cho công nhân lao động và công trình của chính mình. 

 

Mọi thông tin xin liên hệ: 

Hotline: 0906 86 26 96 – 0906 39 18 63

Điện thoại: 028 6278 9955

Zalo: 0906 86 26 96

Website: www.vlxdminhquan.com

Email: minhquanmqb2015@gmail.com

Các tin khác

Danh mục khác

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê