TIN TỨC

BÍ QUYẾT GIÚP BẠN TRỒNG HOA SEN TỰ NHIÊN TẠI NHÀ THẬT DỄ

Hoa sen là biểu trưng cho sự thanh cao, thoát tục và hoàn mỹ, giúp con người có thể tịnh tâm, tạo không gian đẹp cho ngôi nhà. Với bí quyết này, sẽ giúp bạn trồng sen trở nên dễ dàng tại nhà,...

 

BÍ QUYẾT GIÚP BẠN TRỒNG HOA SEN TỰ NHIÊN TẠI NHÀ

THẬT DỄ

 

Sen là loài hoa gắn liền với cuộc sống của người Việt từ xưa. Sen vừa là thực phẩm vừa là cây thuốc vừa là loài cây cao quý. Hoa sen là biểu trưng cho sự thanh cao, thoát tục và hoàn mỹ, giúp con người có thể tịnh tâm, làm cho không gian trong căn nhà trở nên ấm áp, yên bình hơn. Ngoài ra, hoa sen còn có ý nghĩa thanh lọc, điều hoà khí vượng, tăng cường năng lượng tốt và ngăn chặn những điều xấu, giúp cho gia chủ tránh ưu phiền để tĩnh tâm an hưởng hạnh phúc. 

 

Và chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi hoa sen là quốc hoa của đất nước chúng ta. Hiện nay, chơi sen đang là một trong những thú vui tao nhã được nhiều người lựa chọn.

 

 

 

Để cây sen có thể phát triển tại nhà tốt nhất, chúng ta cần lưu ý về đất trồng: 

 

Đất là môi trường để giúp rễ cây bám vào và phát triển, là nơi cung cấp chất dinh dưỡng cho cây. Do đó phải chọn đất tơi xốp, mịn, và trộn đất theo tỉ lệ nhất định.

 

Chúng ta có thể mua đất làm đặc biệt cho cây trồng trong ao, hoặc sử dụng lớp đất mặt dày hoặc đất sét. Không sử dụng đất vườn hoặc bất cứ thứ gì có rêu than bùn hoặc quá nhiều chất hữu cơ vì một số chất này sẽ trôi trong nước và đất có quá nhiều chất hữu cơ sẽ có xu hướng làm cho hạt hoặc củ mới trồng của chúng ta bị thối.

 

Tuy nhiên, chúng ta có thể sử dụng một lượng nhỏ phân trộn trong đất của mình. Thử trộn 80% đất sét hoặc đất mặt với 20% đất ủ. Xay đều trước khi thêm nước.

 

 

 

Và một yếu tố không kém phần quan trọng để hoa sen có thể phát triển trong khuôn viên nhà chúng ta đó là việc lựa chọn chậu để trồng. 

 

Chậu trồng sen: chúng ta nên chọn chậu có đường kính 30cm trở lên, gieo số hạt tùy vào kích thước chậu, trung bình chậu với kích thước 30cm gieo một hạt. Hiện nay, chậu được làm từ ống bi đang được ưa chuộng nhiều đối với các gia chủ chơi sen. Ống bi với nhiều kích thước khác nhau, 

 

Ống bi được dùng để trồng hoa sen là loại cao từ 0,5m đến 1m, ống tròn và có đáy ở dưới. Kích thước của ống bi bê tông rất đa dạng, nếu khuôn viên nhỏ chúng ta nên dùng các loại có đường kính nhỏ để trang trí, và đối với các khuôn viên lớn thì ngược lại. Điều này sẽ tiết kiệm được không gian cũng như rất nhiều các phụ kiện trồng khác. Bởi đa phần các chậu trồng hoa hiện nay tương đối nhỏ, rất khó để có thể giúp hoa sen phát triển mạnh. Đặc biệt, các thiết kế của ống bi có vòi thoát nước, chúng ta cũng có thể vệ sinh chậu của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

 

 

 

Trên đây, là những chia sẻ nhỏ để hoa sen có thể phát triển khi trồng tại nhà, hi vọng rằng có thể cung cấp các thông tin hữu ích giúp bạn nhé! 

 

Nếu bạn đang bâng khuâng chỗ mua chậu trồng sen thì có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn rõ hơn nhé!

 

Thông Tin Liên Hệ:

02862 789 955 - Máy Bàn

0906 86 26 96 - Hotline Bán Hàng

0906 39 18 63 - Zalo hỗ Trợ Mua Hàng

0929 239 929 - Tư Vấn Kỹ Thuật

Website: www.vlxdminhquan.com - www.khuonbetong.com

Email: minhquanmqb2015@gmail.com

Các tin khác

Danh mục khác

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê