TIN TỨC

HƯỚNG DẪN THI CÔNG và CÁCH SỬ DỤNG KHUÔN BÊ TÔNG TRỒNG CỎ

HƯỚNG DẪN THI CÔNG & CÁCH SỬ DỤNG KHUÔN BÊ TÔNG TRỒNG CỎ

HƯỚNG DẪN THI CÔNG & CÁCH SỬ DỤNG KHUÔN BÊ TÔNG TRỒNG CỎ

Từ lâu, khuôn bê tông trồng cỏ đã được ứng dụng phổ biến trên thế giới bởi khả năng tạo ra cấu trúc bề mặt bê tông vững chắc với các lỗ hổng dành cho thực vật phát triển. Hiện nay, tại Việt Nam các nhà thiết kế cảnh quan, môi trường cũng đã bắt đầu quan tâm tới sản phẩm này bởi khả năng tạo ra vẻ đẹp như bãi cỏ tự nhiên, thải loại khí CO2 cải tạo môi trường và đặc biệt còn giúp giảm tải cho hệ thống thoát nước cho các thành phố.

Nếu bạn quan tâm tới  khuôn bê tông trồng cỏ nhưng chưa nắm được quy trình thi công cũng như cách sử dụng như  thế nào, hãy tham khảo ngay những thông tin trong bài viết hữu ích dưới đây nhé!

 

 

Trước khi có thể bắt đầu công việc thi công cảnh quan với khuôn bê tông trồng cỏ, chúng ta luôn phải có một kế hoạch cụ thể rõ ràng, nghiên cứu kĩ các yếu tố có thể ảnh hưởng đến quá trình thi công, ví dụ như thời tiết, nguyên vật liệu, nhân sự…

Quy trình thực hiện thi công cảnh quan với khuôn bê tông trồng cỏ cơ bản gồm 6 bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị mặt bằng

Chuẩn bị mặt bằng, xác định diện tích trồng cỏ, gạt bỏ cỏ hiện có và làm bằng phẳng mặt sân bằng máy xúc hoặc máy gạt.

Trải một lớp cát nền dày từ 10 đến 20mm bên trên nền hạ.

 

Bước 2: Khung khuôn

Đặt khuôn bê tông trồng cỏ có kích thước 600x600mm cạnh nhau trên nền đất cát có độ dày khoảng 10mm đến 20mm bên trên nền hạ trải đều hết diện tích thi công.

Bước 3: Lưới sắt gia công

Tiến hành gia công và lắp đặt lưới sắt vào khuôn,lưới sắt được sử dụng là a2000, có tác dụng chống nứt, chịu tải trọng cho công trình.

Bước 4: Gia công

Dùng bê tông tươi hoặc bê tông tự trộn tuỳ từng trường hợp cụ thể. Kiểm tra độ sụt và chất lượng bê tông trước khi tiến hành đổ mẫu. Sử dụng lớp bê tông theo tiêu chuẩn quy định đổ đầy vào các khe, sau đó trải đều mặt bằng cho bằng phẳng. Tuỳ khối lượng cụ thể mà phương pháp đổ bê tông sẽ thực hiện bằng cơ giới hay thủ công.

Khe co giãn có kích thước 25mm được làm bằng gỗ mềm hoặc vật liệu khác với khoảng cách 10x10mm.

 

 

Bước 5: Đốt phần trên của khuôn với khò lửa

Sau thời gian khoảng 7 ngày khi bề mặt thi công đã khô ráo thì sử dụng khò lửa để đốt phần trên của khuôn tạo ra những lỗ hổng bê tông theo hình dạng khuôn trồng cỏ ban đầu.

 

Bước 6: Lấp đất với hạt giống trồng cỏ

Sau khi ổn định, có thể tiến hành đổ đất vào khuôn và gieo hạt giống với mật độ 50g/m2, sau đó phủ lên trên bằng lớp cát mịn, thêm phân bón nếu cần thiết.

Công ty TNHH Sản xuất xây dựng Minh Quân hiện là doanh nghiệp chuyên cung cấp khuôn bê tông trồng cỏ chất lượng cao với chi phí tối ưu.

Mọi thông tin cần tư vấn về sản phẩm xin quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi thông qua:

 

 

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT XÂY DỰNG MINH QUÂN

 

Các tin khác

Danh mục khác

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê