TIN TỨC

Kiếm Cơm Bằng Nghề Thí Nghiệm Bê Tông

Kiếm Cơm Bằng Nghề Thí Nghiệm Bê Tông Nghề làm dâu trăm họ ít ai hiểu nỗi khổ cho họ

Lấy Mẫu và Đo Độ Sụt Bê Tông đã trở thành nghề kiếm cơm của những Nhân Viên Thí Nghiệm trong các công ty sản xuất bê tông thương phẩm từ bao năm nay tại khắp nơi trên toàn nước ta cái nghề mà ít người biết đến sự vất vả nhọc nhằn nhưng lại rất quan trọng và trách nhiệm.

Trong mỗi công ty sản xuất bê tông thường có một phòng QAQC Phòng Thí Nghiệm, chức năng của phòng này là đưa ra cấp phối để trộn bê tông, kiểm tra chất lượng cốt liệu đầu vào và chất lượng bê tông đầu ra, cốt liệu nhập vào gồm cát, đá, đá mi, phụ gia, xi măng, tro bay, mỗi khi vật liệu đầu vào muốn nhập thì phải qua bước test mẫu bằng các phương pháp khác nhau tùy vào mỗi vật liệu. Bê tông tươi là sản phẩm được sản xuất ra từ các trạm trộn bê tông từ những cốt liệu chính như cát, đá, xi măng, phụ gia và nước, vì bê tông tươi là hỗn hợp của nhiều cốt liệu khác nhau nên chất lượng cũng rất dễ bị phụ thuộc vào chất lượng của mỗi loại cốt liệu ví dụ như nhiều nước thì nhão, ít nước thì khô, bê cạnh đó thì bê tông lại là hỗn hợp dạng linh động đông kết trong thời gian ngắn nên chất lượng và độ lưu động của bê tông luôn cần được giám sát chặt chẽ

Chính vì những đặc tính trên mà bê tông phải có những người là nhân viên thí nghiệm luôn bên cạnh để giám sát. Công việc của nhân viên thì nghệm hiện trường thường là đo độ sụt bê tông, lấy mẫu thí nghiệm, điều phối bê tông tại công trường. Công việc tuy không yêu cầu trình độ cao nhưng đòi hỏi rất nhiều sự nhạy bén kinh nghiệm, trải nghiệm và sức khỏe vì áp lực và tinh thần trách nhiệm công việc rất cao là công việc làm dâu trăm họ vừa là đại diện nhà cung cấp bê tông vừa là đối tác với bên đội bơm và cũng là đối tác với công trình trong khi đó bên phía công trình lại có các đơn vị không phải là bên khách hàng nhưng lại rất có quyền lực như đơn vị Tư Vấn Giám Sát và Chủ Đầu Tư. Mọi việc suôn sẻ thì không sao nhưng mỗi khi có vấn đề xảy ra hoặc bị giám sát chặt chẽ thì vô cùng cực nhọc.

 

Các tin khác

Danh mục khác

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê