TIN TỨC

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LOẠI BỎ VẾT GỈ TỪ BÊ TÔNG

Các cách làm bê tông không bị ố vàng do rỉ sét từ nhiều nguồn khác nhau, và các vết bẩn khó coi dính vào, tăng sức hấp dẫn lề đường và thẩm mỹ của ngôi nhà

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LOẠI BỎ VẾT GỈ TỪ BÊ TÔNG

 

 

Đường lái xe, lối đi và cá tấm bê tông thường được lắp đặt xung quanh nhà để hỗ trợ nhà để xe hoặc nhà kho, cung cấp nơi để xe hoặc cung cấp cho bạn và khách của bạn một lối đi rõ ràng đến và đi từ nhà. Tuy nhiên, bê tong có thể bị ố vàng do rỉ sét từ nhiều nguồn khác nhau, và các vết bẩn khó coi dính vào, làm giảm sức hấp dẫn lề đường và thẩm mỹ của ngôi nhà.

 

Các nguyên nhân phổ biến khiến bê tông bị gỉ sét bao gồm đồ nội thất có đáy bằng kim loại, thanh đỡ trong bê tông bị ăn mòn, rò rỉ từ hệ thống máng xối bị gỉ và mòn, hoặc thậm chí rỉ sét trong nước đối với những hệ thống giếng khoan.

 

Mặc dù bê tông bị ố rỉ sét sẽ không ảnh hưởng đến hiệu quả của đường lái xe, lối đi hoặc tấm bê tông, nhưng nó mang lại cho bê tông vẻ ngoài mòn, bẩn, nổi bật bên cạnh bê tông không gỉ. Thực hiện các bước sau để loại bỏ vết rỉ sét trên bê tông của bạn.

 

Chuẩn bị dụng cụ và vật liệu:

Dụng cụ: Gầu múc, bọt biển, bàn chải, vòi nước, máy rửa áp lực

Vật liệu: Xà bông rửa chén, nước chanh, giấm trắng, chất tẩy rửa

 

4 bước loại bỏ vết gỉ từ bê tông:

01. Rửa bê tông

Để có được kết quả tốt nhất, cần phải tráng và rửa bê tông để loại bỏ bụi, chất bẩn hoặc các mảnh vụn khác có thể tạo ra rào cản giữa dung dịch tẩy vết gỉ và bê tông bị ố. Trộn xà phòng rửa bát và nước ấm trong một cái xô, sau đó rửa bê tông bằng bọt biển hoặc bàn chải chà. Sau đó, dùng vòi để rửa sạch bê tông sau khi rửa và để khô.

 

02. Áp dụng chất loại bỏ rỉ sét

Khi bê tông đã sạch và khô, sử dụng chất dung dịch tẩy vết rỉ sét, bạn nên chọn chất tẩy phù hợp với mức độ nghiêm trọng của vết bẩn.

- Giấm trắng, nước chanh: là một lựa chọn khác cho các vết bẩn nhỏ. Đổ giấm lên phần bê tông bị ảnh hưởng và để khoảng 7 đến 10 phút trước khi chà. Xả và lặp lại đối với các vết bẩn cứng đầu vừa phải.

-Các chất tẩy vết rỉ sét thương mại có thể cần thiết cho các vết bẩn lớn.

 

03. Chà rửa bê tông

Cho dung dịch tẩy rỉ sét đủ thời gian để ngấm và bắt đầu phát huy tác dụng trước khi bắt đầu chà bề mặt bê tông bằng bàn chải có đầu lông cứng. tránh dùng bàn chải có lông kim loại vì chugns có thể làm mất lớp bảo vệ trên bê tông.

 

Nếu bạn đang làm việc trên bề mặt bê tông mỏng manh hoặc sơn, thì bạn sẽ muốn chọn một miếng bọt biển và nước ấm thay vì bàn chải chà.

 

04. Rửa sạch bê tông

Nhiều dung dịch tẩy vết rỉ sét sẽ là hỏng bê tông nếu chúng không được rửa sạch sau khi làm sạch. Sử dụng vòi để đảm bảo chất tẩy rỉ sét được rửa sạch khỏi bê tông khi bạn chà xong. Nếu vết bẩn vẫn còn, bạn có thể bôi lại dung dịch tẩy vết bẩn hoặc chuyển sang loại tẩy vết bẩn hiệu quả hơn.

 

 

Sau khi bạn đã trải qua quá trình chà rửa bê tông của mình cho đến khi nó không còn rỉ sét. Để giúp tránh rỉ sét làm ố bê tông, bạn nên tự trám bít bê tông hoặc nhờ thợ chuyên nghiệp trám lại bê tông khoảng 2 đến 3 năm một lần.

 

Với những chia sẻ, hi vọng bạn sẽ có thể bổ sung thêm kiến thức về cách loại bỏ vết rỉ từ bê tông.

 

Mọi thông tin xin liên hệ: 

Hotline: 0906 86 26 96 – 0906 39 18 63

Điện thoại: 028 6278 9955

Zalo: 0906 86 26 96

Website: www.vlxdminhquan.com

Email: minhquanmqb2015@gmail.com

 

Các tin khác

Danh mục khác

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê