TIN TỨC

PHƯƠNG PHÁP SỬA CHỮA CHO SÀN BÊ TÔNG BỊ HƯ HỎNG

Sửa chữa bê tông là điều quan trọng sau qua quá trình sử dụng, và phương pháp để sửa chữa tưởng đơn giản nhưng cũng vô cùng phức tạp, ảnh hưởng đến chất lượng bê tông

 

PHƯƠNG PHÁP SỬA CHỮA CHO SÀN BÊ TÔNG BỊ HƯ HỎNG

 

Sàn bê tông có thể được sửa chữa bằng một số phương pháp phổ biến. Tất cả những điều này liên quan đến việc bao phủ tấm bê tông hiện tại bằng một lớp phủ bê tông mời hoặc lớp phủ giống như bê tông và hoàn thiện lớp mới như mong muốn. Sàn bê tông chỉ nên được sửa chữa bằng lớp phủ bề mặt khi tấm bê tông có bê tông có bề mặt. Nếu sàn bê tông cần sửa chữa bị lồi lõm, có vết nứt lớn hoặc rộng, hoặc bị hư hỏng do đóng băng thì nên xem xét các phương án thay thế khác thay vì trát lại bề mặt.

 

 

 

Hệ thống sửa chữa và bảo dưỡng bê tông

Bước đầu tiên để tăng khả năng sửa chữa thành công, điều tối quan trọng là sử dụng một cách tiếp cận nhất quán, có hệ thống để sửa chữa bê tông. Hệ thống sửa chữa và bảo dưỡng bê tông của bảy bước:

 

Các bước:

1. Xác định nguyên nhân thiệt hại

2. Đánh giá mức độ thiệt hại

3. Đánh giá nhu cầu sửa chữa

4. Chọn phương pháp và vật liệu sửa chữa

5. Chuẩn bị bê tông hiện có để sửa chữa

6. Áp dụng phương pháp sửa chữa

7. Sửa chữa đúng cách

 

 

Các phương pháp khác nhau để sửa chữa sàn bê tông bị hư hỏng

Chất bịt kín và lớp phủ

Các hợp chất làm kín và phủ bê tông được áp dụng cho bê tông khô, đóng rắn như một quy trình bảo dưỡng và sửa chữa để giảm hoặc ngăn chặn sự xâm nhập của nước. Chúng giúp giảm hoặc ngăn ngừa sự hư hỏng liên quan như ăn mòn cốt thép, đông lạnh tan băng, cacbonat hoá hoặc hư hỏng do sunfat. Những vật liệu này không thích hợp để sửa chữa bê tông bị hư hỏng nặng hoặc xuống cấp, nhưng chúng thích hợp để trám các bề mặt bê tông và các vết nứt trên bê tông ở tình trạng tổng thể tốt.

 

Các vết nứt trên bê tông được nhiều người coi là vấn đề về độ bền và bảo dưỡng lâu dài vì chúng làm tăng tính thấm của bê tông. Nứt là một vấn đề xảy ra ở hầu hết loại kết cấu bê tông. Việc cải tạo có một lượng bê tông già cỗi đang bị hư hỏng dẫn đến nứt hoặc trầm trọng hơn do nứt. Các hợp chất làm kín và phủ hiệu quả cho các vết nứt nhỏ hơn có thể làm chậm hoặc ngăn chặn sự xuống cấp trong một số trường hợp.

 

 

 

Sửa chữa mỏng

Các sửa chữa mỏng thường sâu từ khoảng 1/4 đến khoảng 2 inch. Các ví dụ điển hình về sửa chữa mỏng bao gồm mài bề mặt, vữa xi măng, một số lớp phủ và chất trám bề mặt, vữa đóng gói khô, vữa sửa chữa hoá chất và gốc xi măng đóng gói. Trong một số trường hợp, việc sửa chữa quá mỏng cũng dẫn đến việc nhanh chóng bị hư hỏng ở phía sau hoặc bên cạnh việc sửa chữa.

 

 

Sửa chữa vết nứt và rò rỉ nước

Chúng được xử lý tách biệt với các phương pháp sửa chữa bê tông khác vì chúng khác biệt đáng kể so với các phương pháp sửa chữa mỏng hoặc dày. Theo nhiều cách, sửa chữa các vết nứt và rò rỉ đúng cách có thể là loại sửa chữa khó nhất. Trong nhiều công trình cải tạo, nếu bê tông bị nứt, nghĩa là rò rỉ nước. Cần xác định nguyên nhân và mức độ của các vết nứt hoặc rò rỉ phải được xác định, bao gồm cả việc vết nứt là không hoạt động hay đang hoạt động, điều kiện phơi nhiễm cần được xem xét, làm ướt và làm khô.

 

Có hai kiểu sửa chữa vết nứt cơ bản: (1) bơm nhựa và (2) thêm cốt thép bổ sung. Hai phương pháp này có thể được thực hiện riêng biệt hoặc kết hợp. Cốt thép bổ sung thường được thêm vào nếu khả năng chịu cắt hoặc chịu kéo của cấu kiện kết cấu đã hoặc có thể vượt quá.

 

Khi một vết nứt xuất hiện, sự hao mòn trong tương lai sẽ chỉ khiến nó bị giãn nở. Các phương pháp sửa chữa bê tông giúp chống lại các vấn đề. Các phương pháp này làm cứng và kết dính bề mặt, giữ vôi bên trong kết cấu, do đó, ngăn chặn sự nứt vỡ và tách lớp thêm của sàn bê tông. Phân tích lỗi và chọn phương pháp phục vụ nhu cầu sửa chữa của bạn.

 

Hi vọng với bài viết này, giúp bạn có thêm những kiến thức hơn về các phương pháp sửa chữa đa dạng cho sàn bê tông bị hư hỏng.

 

Mọi thông tin liên hệ: 

Hotline: 0906 86 26 96 – 0906 39 18 63

Điện thoại: 028 6278 9955

Zalo: 0906 86 26 96

Website: www.vlxdminhquan.com

Email: minhquanmqb2015@gmail.com

 

 

Các tin khác

Danh mục khác

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê