TIN TỨC

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ BÊ TÔNG?

Thế giới sẽ như thế nào nếu kim loại và bê tông không được sử dụng trong việc xây dựng các công trình? Những tòa nhà cao tầng mà bạn nhìn thấy ở khắp mọi nơi sẽ không tồn tại. Tuy nhiên, liệu bê tông có thực sự tốt?

 

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ BÊ TÔNG?

 

Thế giới sẽ như thế nào nếu kim loại và bê tông không được sử dụng trong việc xây dựng các công trình? Những tòa nhà cao tầng mà bạn nhìn thấy ở khắp mọi nơi sẽ không tồn tại. Tuy nhiên, liệu bê tông có thực sự tốt?

 

Bê tông rất phổ biến vì nó linh hoạt, bền, và dễ chế tạo. Bài viết này sẽ giúp  bạn hiểu thêm về bê tông khi xây dựng công trình.

 

Tổng quan cơ bản về bê tông:

Bê tông là một trong những vật liệu xây dựng phổ biến nhất được sử dụng để phát triển các tòa nhà thương mại. Nó được tạo ra bằng cách trộn nước và xi măng, đông đặc lại do quá trình thuỷ hoá. Hỗn hợp đông đặc và đông kết sau khi được trộn đều cùng với các thành phần xây dựng khác được sử dụng để tạo liên kết.

 

 

Các loại bê tông:

Có nhiều loại bê tông khác nhau có thể được sử dụng để xây dựng các kết cấu bê tông. Một số loại bê tông phổ biến nhất bao gồm:

Bê tông xi măng trơn: được tạo ra bằng cách trộn xi măng với cốt liệu và nước theo tỷ lệ đã định. Tỷ lệ trộn phổ biến nhất là 1:2:4. Khi hỗn hợp cứng lại, nó trở thành một khối đồng nhất.

 

Bê tông nhẹ: là loại bê tông dễ chảy. Bê tông tự cân bằng với sự trợ giúp của trọng lực. Để có được loại bê tông này, người ta sử dụng cốt liệu nhẹ như đất sét, đá mài, đá bọt, và đá phiến nở. Loại bê tông này thường được sử dụng trên các tấm sàn, mái nhà và các tấm cửa sổ.

 

Bê tông cốt thép: là một trong những loại bê tông phổ biến nhất được sử dụng trong xây dựng hiện đại. Loại bê tông này sử dụng các thanh thép, lưới thép và dây cáp để tăng cường độ tổng thể của nó. Cốt thép được đặt ngay trước khi đổ bê tông. Điều này làm tăng cả khả năng chống chịu lực nén của bê tông và khả năng chống chịu lực kéo của théo.

 

Ưu điểm của việc sử dụng bê tông làm vật liệu xây dựng:

Đây là một số lợi ích của việc sử dụng bê tông trong dự án xây dựng.

 Kinh tế cao

Giá thành sản xuất của bê tông rất thấp so với các vật liệu xây dựng khác. Tất cả các thành phần rất đơn giản và sẵn có. Để tạo ra bê tông, bạn chỉ cần trộn nước, xi măng và cốt liệu, tất cả đều có thể tìm thấy trên thị trường.

 

Dễ đúc và hình dạng

Hỗn hợp bê tông cuối cùng ở trạng thái lỏng nhớt. Do đó, nó có thể chảy và áp dụng các hình dạng và kích thước khác nhau tùy thuộc vào đầu ra mong muốn của bạn. Nó là vật liệu tốt nhất để sử dụng để đúc các hình dạng phức tạp trong một cấu trúc.

 

Hiệu quả năng lượng cao

 

Có đặc tính chống nước tuyệt vời

Bê tông có thể chịu nước tốt hơn gỗ và thép. Tuy nhiên, nó có thể bị ăn mòn nếu nước đang sử dụng có chứa hoá chất. Tuy nhiên, nó có thể chịu mọi hao mòn tốt hơn các vật liệu xây dựng khác. Đặc tính này làm cho nó trở nên lý tưởng để xây dựng ở những khu vực cần kết cấu ngập nước.

 

Có khả năng chịu nhiệt độ cao

So với các vật liệu xây dựng khác, bê tông có thể chịu nhiệt độ tốt hơn. Nó có thể chịu nhiệt từ đám cháy từ 2 đến 6 giờ, giúp lính cứu hoả có đủ thời gian để thực hiện hoạt động cứu hộ trong trường hợp đám cháy bùng phát.

 

Không yêu cầu bảo trì nhiều

Không cần sơn hoặc phủ thường xuyên lên kết cấu bê tông để bảo vệ nó khỏi tác động của thời tiết. Vì lớp phủ chỉ cần được thay thế khi cần thiết, phí bảo trì tương đối thấp.

 

 

Nhược điểm của việc sử dụng bê tông làm vật liệu xây dựng

Có độ bền kéo thấp.

Đây là mức công suất cần thiết để kéo một thứ gì đó đến điểm đứt của nó. Và bời vì bê tông được tạo thành từ nhiều viên đá nhỏ nên trên thân của nó luôn tồn tại những vết nứt. Vì lý do này, thép cây và lưới thép được đưa vào bê tông để giúp tăng cường độ kéo.

 

Yêu cầu sử dụng ván khuôn

Khi sử dụng bê tông, ván khuôn có thể giúp tạo khuôn các hình dạng khác nhau tuỳ thuộc vào nhu cầu kết cấu. Tuy nhiên, ván khuôn có thể khá tốn kém để mua và lắp đặt. Hơn nữa, việc lắp đặt có thể tiêu tốn nhiều thời gian và nhân công. Kỹ thuật đúc sẵn là một cách để giải quyết vấn đề này. Bạn có thể tham khảo cấu kiện bê tông đúc sẵn tại đây: https://www.vlxdminhquan.com/danh-muc/cau-kien-be-tong-duc-san-2.html 

 

Một số hình ảnh về cấu kiện bê tông đúc sẵn: 

 

Trụ hàng rào bê tông đúc sẵn

 

Bó vỉa bê tông đúc sẵn

 

Cống bê tông đúc sẵn

 

Có thời gian chữa bện lâu dài:

Có thể mất một thời gian ngắn để bê tông bắt đầu khô. Tuy nhiên, để nó đạt được sức mạnh toàn diện, nó có thể cần được bảo dưỡng 28 ngày sau khi lắp đặt.

 

Bê tông là vật liệu xây dựng phổ biến, đều có ưu và nhược điểm. Việc bạn sử dụng bê tông tại công trường để xây dựng sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố. Các yếu tố bao gồm ngân sách của bạn, sở thích của bạn và sự sẵn có của vật liệu xây dựng.

 

Công ty TNHH Minh Quân MQB chuyên cung cấp các loại cấu kiện bê tông đúc sẵn. Sản phẩm chất lượng, giá thành phù hợp, uy tín, đem lại lòng tin cao nhất cho quý khách hàng.

 

Thông Tin Liên Hệ:

02862 789 955 - Máy Bàn

0906 86 26 96 - Hotline Bán Hàng

0906 39 18 63 - Zalo hỗ Trợ Mua Hàng

0929 239 929 - Tư Vấn Kỹ Thuật

Website: www.vlxdminhquan.com

Email: minhquanmqb2015@gmail.com

 

 

 



 

Các tin khác

Danh mục khác

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê