TIN TỨC

SAI LẦM DỄ MẮC PHẢI KHI LẮP ĐẶT BÊ TÔNG PHẦN 2

Đổ bê tông gần như không đơn giản như nó có vẻ, Một số lỗi mà mọi nhà thầu hay mắc phải khi lắp đặt bê tông bao gồm:...

 

SAI LẦM MÀ MỌI NGƯỜI MẮC PHẢI KHI LẮP ĐẶT BÊ TÔNG PHẦN 2

 

 

6. Vội vã đổ bê tông khi chưa chuẩn bị mặt bằng hợp lý

Đổ bê tông là một phần thú vị, và thật hấp dẫn để tiến tới bước đó. Những việc chuẩn bị mặt bằng không đúng cách có thể gây ra nhiều cơn đau đầu. Hãy dành thời gian để chuẩn bị mặt bằng một cách chính xác để có kết quả tốt nhất.

 

Bê tông cần được đặt trên bề mặt bằng phẳng, thoát nước tốt và đầm chặt để có kết quả tốt nhất. Điều này đòi hỏi phải dọn sạch đất để loại bỏ lớp đất mềm trên cùng cũng như bất kỳ rễ nào có thể cản trở bê tông trong tương lai. Sau đó khu vực này phải được san lấp mặt bằng. Thông thường, loại bỏ chất bẩn hơn là thêm chất bẩn để thực hiện điều này.

 

Sỏi cũng thúc đẩy việc thoát nước có thể đọng lại dưới kết cấu bê tông. Nhưng vì nước có thể làm cho mặt đất nở ra, cũng có thể làm cho bê tông bị xê dịch và nút vỡ, nên không ngoan là tạo một kênh thoát nước xung quanh bê tông để giúp nước chảy xung quanh và đi ra khỏi bê tông. Và chỉ khu vực đó hoàn toàn bằng phẳng và đầm chắc thì mới nên thi công các dạng bê tông.

 

7. Không sử dụng cường hóa khi cần thiết

Bê tông có vẻ như một vật liệu bền bỉ, trường tồn, nhưng nó có một điểm yếu chính: nó dễ bị nứt. Gia cố bê tông bằng thép là một thực tế phổ biến vì các đặc tính của thép bổ sung cho các đặc tính của bê tông, và hai vật liệu này rất dễ gia công. Thép có độ bền kéo cao và bê tông có khả năng chịu tải trọng lớn mà không bị nén. Cùng nhau, chúng tạo ra một loại vật liệu xây dựng cao cấp: bê tông cốt thép.

 

Bê tông cốt thép cho phép các tòa nhà chọc trời đạt đến độ cao không tưởng, nhưng nó cũng thông minh không kém khi sử dụng nó trong các dự án gần mặt đất hơn một chút. Cầu, cầu thang, đường hầm và sàn nhà đều được hưởng lợi từ việc gia cố thép. Để có tuổi thọ và độ an toàn, hầu hết các mục đích sử dụng không dùng để trang trí của bê tông đều yêu cầu một số cấp độ cốt thép.

 

8. Cố gắng làm công việc một mình

Bê tông là vật liệu nhạy cảm với thời gian. Có một khoảng thời gian giới hạn mà bê tông vẫn có thể uốn được. Đừng bao giờ tự ý đổ và hoàn thiện bê tông. Làm như vậy chỉ mở ra cánh cửa cho các vấn đề tốn kém, mất thời gian. Lên kế hoạch để làm điều đó đúng hay không.

 

Tìm càng nhiều người càng tốt để giới thiệu. Khi bạn nghĩ rằng mình có đủ người, hãy tìm thêm một vài người. Lỗi ở khía cạnh có quá nhiều sự giúp đỡ chứ không phải là không đủ. Việc không hoàn thành bê tông đúng cách khi đã được đổ có thể dẫn đến bê tông yếu hơn dự kiến, giòn, dễ bị tác động của thời tiết, vón cục, không bằng phẳng,... thà an toàn còn hơn tiếc.

 

 

9. Sử dụng tỷ lệ nước/ xi măng không chính xác.

Tỷ lệ nước/ xi măng là 50 là đủ. Tỷ lệ nước cao hơn có thể dẫn đến nứt do co ngót quá mức do bốc hơi nước, trong khi tỷ lệ nước thấp hơn có thể dẫn đến bê tông khó đổ và khó vận động. Phụ gia có thể được sử dụng để cải thiện khả năng làm việc của bê tông mà không ảnh hưởng đến tỷ lệ nước/ xi măng.

 

10. Cố gắng đổ bê tông trong điều kiện thời tiết xấu

Những ngày ấm áp, không có mưa rất lý tưởng để đổ bê tông. Trên thực tế, khoảng thời gian ít nhất ba ngày không có thời tiết quá nóng, mưa trong dự báo được ưu tiên hơn.

 

Nhiệt độ của bê tông trong vòng 24 đến 48 giờ đầu tiên quyết định liệu bê tông có đạt được cường độ tiềm năng hay không. Bê tông đóng băng trong khoảng thời gian này về cơ bản sẽ yếu đi đáng kể, vì vậy cần phải thực hiện các bước để cách nhiệt cho bê tông.

 

Mặt khác, thời tiết nóng khiến nước bốc hơi khỏi bê tông quá nhanh. Quá trình đóng rắn yêu cầu bê tông phải ẩm ướt trong một số ngày. Có thể sử dụng vòi phun nước để giữ ẩm liên tục cho khu vực, hoặc có thể phủ một lớp phủ lên bê tông để giữ ẩm.

 

 

Tất nhiên, những ngày mưa là một thách thức vì lượng nước dư thừa có thể làm sai lệch tỷ lệ xi măng/ nước mỏng manh của bê tông khi nó được đổ. Sẽ là khôn ngoan nếu bạn lên lịch đổ bê tông ngoài trời trong điều kiện thời tiết như vậy, nhưng một lớp vỏ chống thấm có thể là đủ. 

 

Trên đây là những lỗi mà các nhà thầu dự án công trình có thể mắc phải khi thi công lắp đặt bê tông, cần chú ý đển đảm bảo an toàn cho công nhân lao động và công trình của chính mình. 

 

Mọi thông tin xin liên hệ: 

Hotline: 0906 86 26 96 – 0906 39 18 63

Điện thoại: 028 6278 9955

Zalo: 0906 86 26 96

Website: www.vlxdminhquan.com

Email: minhquanmqb2015@gmail.com

 

Các tin khác

Danh mục khác

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê