TIN TỨC

Thi Công Bê Tông Trang Trí – Bê Tông Áp Khuôn

Bài viết này giới thiệu các phương pháp thi công bê tông trang trí, qui trình thi công bê tông áp khuôn, các dụng cụ và chất liệu thi công bê tông áp khuôn như: bột màu, bột chống dính, sealar...

Thi Công Bê Tông Trang Trí – Bê Tông Áp Khuôn

  1. 1. Bê tông trang trí, bê tông áp khuôn là gì?

1.1. Bê tông trang trí ra đời là điều kiện tất yếu của ngành xây dựng

 

- Bê tông trang trí là hình thức thi công bê tông mới, áp dụng những kĩ thuật và dụng cụ thi công thế hệ mới vào công tác thi công bê tông.

- Trước đây bề mặt bê tông cơ sở thông thường chỉ có một màu xám đơn điệu. Hơn nữa, bề mặt bê tông chỉ đơn thuần phẳng nhám không có tính thẩm mỹ cao. Vì vậy, bê tông trang trí – bê tông áp khuôn ra đời đã góp phần giải quyết hiệu quả các vấn đề tạo vẻ mỹ quan, sinh động, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của công trình xây dựng trong thời đại mới.

- Bê tông là vật liệu kết cấu chủ yếu trong xây dựng của thế kỷ XXI. Do đó, việc làm mới và làm đẹp cho loại vật liệu này luôn được phát triển không ngừng.

1.2. Bê tông áp khuôn là biện pháp thi công hiệu quả

 

 

 

 

 

- Bê tông áp khuôn là cách tạo hình trang trí cho bề mặt bê tông bằng khuôn cao su cao cấp. Khuôn này giúp cho bề mặt bê tông được áp có hoa văn, họa tiết và màu sắc sinh động rất khác với mặt bê tông truyền thống. Phương pháp thi công mới này có phong cách đa dạng phù hợp với từng công trình khác nhau.

2. Vì sao nên sử dụng bê tông áp khuôn?

- Hiện nay, thi công bê tông trang trí có rất nhiều phương pháp khác nhau như: Nhuộm màu bê tông, phủ overlay, đánh bóng bê tông, chạm khắc bê tông, đính đá…

- Trong số những phương pháp thi công bê tông trang trí, phương áp thi công bê tông áp khuôn được chọn lựa nhiều nhất bởi những đặc điểm nổi trội vượt bậc.

- Thi công bê tông áp khuôn là một loại hình thi công mà sau khi hoàn thiện kiến trúc vẫn mang đặc tính thuần chất bê tông. Cùng với đó, khuôn áp bê tông có mẫu mã vô cùng phong phú với nhiều kiểu dáng và hình dạng độc đáo. Người sử dụng có thể dễ dàng tạo ra các hình thù và họa tiết vân đá, sỏi, gỗ, đá phiến, hoa lá, động vật… trên chính bề mặt bê tông. Cách thiết kế linh động và sáng tạo này có thể đáp ứng được tất cả các yêu cầu thiết kế trang trí cho từng công trình khách nhau như: Khách sạn, công ty, biệt thự, nhà ở,…

- Bên cạnh đó phương thức thi công bê tông áp khuôn có thể áp dụng cho cả sàn nhà và trần nhà. Giúp phương pháp thi công đồng bộ, mang lại hiệu quả và chất lượng cao.

- Đặc biệt, loại hình thi công này giúp tiết kiệm được chi phí nhiều hơn so với các loại hình thi công khác, mà vẫn đảm bảo chất lượng thẩm mỹ. Tính chống trơn trượt cao và dễ dàng trong khâu bảo dưỡng về sau.

 

 

 

 

 

 

 

 

3. Qui trình thi công bê tông áp khuôn

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt thi công, đổ bề mặt bê tông cơ sở. Cào cán và làm láng mịn cho bề mặt bê tông

Bước 2: Rải bột màu1 tăng cứng trên bề mặt bê tông (từ 2-3kg/m2)

Bước 3: Dùng bàn xoa, thước gạt bê tông2 xoa láng và tạo mặt.

Bước 4: Rải release agent3 lên bề mặt (thông thường rải 0,15kg/m2)

Bước 5: Dập khuôn để tạo hình

Bước 6: Bảo dưỡng bê tông trong 6 ngày, sau đó lăn sealer4 bảo vệ  (thông thường 0,2kg/m2)

 

Chú thích:

(1) Bột màu: Bột màu tăng cứng bề mặt bê tông Color Hardener là vật liệu rắc khô dùng để tạo màu và làm cứng bề mặt bê tông. Được sản xuất theo công thức đặc biệt nhằm ứng dụng cho việc thi công các hạng mục Bê tông xoa nền, Bê tông áp khuôn và Bê tông đúc tại chỗ. Mặt sàn sau khi xoa nền bằng Hardener sẽ cứng hơn, chịu trọng tải cao hơn, chịu mài mòn cực tốt (chống tạo bụi), dễ đánh bóng. Nhờ đặc tính này, bột xoa nền tăng cứng Hardener giúp sàn luôn sạch sẽ, dễ vệ sinh.

(2)Thước gạt bê tông: http://vlxdminhquan.com/san-pham/thuoc-gat-be-tong-4180.html

(3)Release agent: Bột chống dính khuôn Release Agent là hỗn hợp bột hóa học và màu nhuộm được thiết kế để sử trong trong quá trình thi công Bê tông áp khuôn. Cho phép dỡ các công cụ tạo khuôn bê tông ra khỏi bề mặt bê tông. Ngoài ra, còn đem tới sự đa dạng màu sắc với bê tông, từ đó tạo nên kiểu dáng 2 màu bắt mắt, vốn là một phần của hầu hết quá trình thi công. Giúp tháo dỡ khuôn bê tông dễ dàng hơn

(4)Sealar: Giúp ngăn chặn sự kiềm hóa một cách hoàn hảo, tăng cường khả năng chống thấm, tạo độ bám dính cao, đồng thời giữ cho màu sắc của lớp sơn hoàn thiện được bền lâu.

4. Mua dụng cụ thi công bê tông áp khuôn

- Công Ty TNHH Minh Quân MQB chuyên cung cấp dụng cụ thi công bê tông áp khuôn: khuôn áp bê tông với 100 mẫu khác nhau phù hợp cho từng phong cách kiến trúc, các loại phụ gia thi công; bột màu; sealar; bột chống dính... các dụng cụ thi công bề mặt bê tông cơ sở; bay bo cạnh; bay bo góc; thước gạt bê tông...

- Giá thành cạnh tranh, hàng được nhập 100% từ Anh và Mỹ đảm bảo chất lượng tuyệt đối cho người sử dụng với độ bền cao, mẫu mã đa dạng.

 

Liên hệ ngay để được tư vấn báo giá.

Các sản phẩm liên quan

Khuôn bê tông lập phương

Khuôn bê tông nghệ thuật giả đá 450x450x40mm

Khuôn bê tông nghệ thuật giả đá 400x400x40mm

Khuôn bê tông nghệ thuật giả gạch 450x450x40mm

Khuôn bê tông nghệ thuật giả gạch 400x400x40mm

Khuôn đúc mẫu bê tông hình trụ

Khuôn đúc mẫu bê tông chống thấm

Khuôn đúc mẫu bê tông hình trụ 2 mảnh

Khuôn đúc mẫu bê tông thử co ngót

Khuôn đúc mẫu bê tông kép 3 - 150x150x150mm

Khuôn đúc mẫu bê tông hình trụ bằng thép

Khuôn đúc mẫu bê tông chống thấm bằng thép

Khuôn đúc mẫu bê tông lập phương bằng thép

Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng !

 

CÔNG TY TNHH MINH QUÂN MQB

Điện Thoại: 0906 86 26 96 - 0906 39 18 63
Kĩ thuật: 0929 23 99 29

Zalo: 0906 39 18 63
Facebook: https://www.facebook.com/minhquanbuilding/
Email: minhquanmqb2015@gmail.com |

Website: www.khuonbetong.com - www.vlxdminhquan.com

 

Các tin khác

Danh mục khác

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê